แนะนำ 5 หนังจีน Netflix พากย์ไทยในปี 2022 หนังจีนกำลังภายในต่อสู้บู๊ๆ มีเรื่องไหนน่าดูบ้าง

Dynasty Warriors: ไดนาสตี้วอริเออร์ มหาสงครามขุนศึกสามก๊ก

เริ่มต้นกันที่หนังจีน Netflix พากย์ไทยเรื่องแรกกันก่อนเลย ซึ่งเรื่องนี้ได้รับความนิยมพอสมควรเลยตอนเปิดตัวหนังออกมา ด้วยภาพเอฟเฟกต์ที่สวยงามเหมือนถอดมาจากเกม และเนื้อเรื่องที่เวอร์วังกำลังภายในจนแทบจะไม่ใช่คนกันแล้ว โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึงตำนานสามก๊กในบางช่วงบางตอน ที่เป็นเรื่องราวก่อนจะแบ่งแยกก๊ก ที่มีตั๋งโต๊ะขุนนางที่ตั้งใจรวมทหารและยึดครองบัลลังก์ฮ่องเต้ จากนั้นเขาจึงขึ้นครองและกดขี่จนทำให้คนอื่นเดือดร้อน จึงกำเนิดเป็น 18 ขุนศึกขึ้นเพื่อรวมพลกองกำลังที่มีทั้ง โจโฉ เล่าปี่ กวนอู เตียวหุย ฯลฯ เป็นตัวนำ แต่ทางฝั่งของตั๋งโต๊ะก็ไม่ธรรมดา เพราะเขามี ลิโป้ เทพสงครามสุดแกร่งที่ไม่มีใครล้มเขาได้ เรื่องราวการยึดอำนาจคืนมาจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามชมกัน แต่บอกไว้ก่อนว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีการหักเหลี่ยมหรือเน้นความคิดมากนัก เน้นบู๊ด้วยพลังกันล้วนๆ

Monk Comes Down the Mountain: คนเล็กหมัดอรหันต์

หนังจีนบน Netflix พากย์ไทยที่น่าดูเรื่องต่อมานี้เป็นหนังกำลังภายในที่มีทั้งภาพที่สวยงาม และใส่กำลังกันแบบไม่ยั้ง แต่เนื้อเรื่องถ้าไม่ดูดีๆ ก็อาจจะงงได้ ถ้าจะดูแบบเพลินๆ ไม่คิดอะไรมากก็เป็นหนังที่สนุกเอาเรื่องเหมือนกัน โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของช่วงปี 1930 สมัยหางโจว ที่มีพระหนุ่มคนหนึ่งถูกขับไล่ลงมาจากวัดบนเขา ซึ่งเขาได้ลงมาและได้พบกับปรมาจารย์ด้านกังฟู และยังต้องเจอบททดสอบทางใจอีกหลายๆ อย่างอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นความโกรธหรือว่าสิ่งยั่วยุต่างๆ เขาจึงได้ร่ำเรียนวิชาจากผู้เก่งกล้า และใช้ศิลปะการต่อสู้เหล่านี้ไปปราบมารให้ได้ เรื่องนี้จะแฝงไปด้วยธรรมะนิดหน่อย แต่ก็เน้นการต่อสู้เป็นหลัก แถมต่อสู้กันด้วยกำลังภายในสนุกด้วย เรื่องนี้โจวซิงฉือไม่ได้เล่นนะ แค่มีชื่อเรื่องเป็นคนเล็กเหมือนกันเฉยๆ

Jade Dynasty: กระบี่เทพสังหาร

หนังเรื่องนี้ถ้าใครที่เป็นคอหนังจีนไม่น่าจะพลาดกันแน่นอน เพราะเป็นหนังดังฟอร์มยักษ์ที่ได้รวบรวมดารามากหน้าหลายตา และก็เป็นหนังจีน Netflix พากย์ไทยที่สนุกใช้ได้เลย โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึง จางเสี่ยวฝาน ที่หมู่บ้านของเขานั้นถูกสังหารจนเกลี้ยง เหลือเพียงแต่ตัวเขาที่รอดมาได้และกลายเป็นเด็กกำพร้า แต่ก็ยังมีสำนักชิงอวิ๋นที่ได้มาพบตัวเขาและได้ช่วยเหลือเลี้ยงดู จนกระทั่งได้เป็นศิษย์น้อง และได้รับอาวุธวิเศษที่มีพลังมหาศาลที่หลายคนอยากครอบครอง หนึ่งในนั้นก็คือประมุขมารที่ได้ส่งตัวลูกสาวคือ ปี้เหยา ให้แอบแฝงเข้ามาและแย่งชิงอาวุธนี้กลับไป แต่เมื่อปี้เหยาได้ติดตามเขาไปเรื่อยๆ ก็หลายเป็นความผูกพันกันแทน และเมื่อเสี่ยวฝานรู้ความจริงเกี่ยวกับพ่อแม่ของเขาที่ถูกสังหาร เขาจึงต้องลุกขึ้นมาสู้และแก้แค้นให้กับพ่อของเขา พร้อมกับฝ่าฟันอุปสรรคให้ได้

The Knight of Shadows: Between Yin and Yang

ถ้าขึ้นชื่อมาเป็นหยินหยางไม่ก็กระบี่อะไรก็ตาม ก็มั่นใจได้เลยว่าหนังจีนที่มีกำลังภายในไปแล้วเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นหนังจีน Netflix พากย์ไทยที่จะบอกว่ากำลังภายในล้วนๆ ก็ไม่ใช่ เพราะว่ายังมีพลังอื่นๆ และสัตว์ประหลาดอสูรอีกเพียบ โดยเรื่องนี้ได้พูดถึงความปั่นป่วนของโลกและอสูร ที่ประตูทั้งสองฝั่งดันเปิดขึ้นมา ทำให้ปีศาจต่างๆ ออกมาอาละวาดทั่วโลก มือปราบอสูรอย่าง พู่ ซงหลิง (เฉิน หลง) เลยต้องปลอมตัวมาเป็นมนุษย์และเข้ามาปราบเหล่าปีศาจร้าย พร้อมกับเพื่อนๆ เหล่าอสูรคู่ใจและมือปราบอีกคนคือ เฟย หน้าที่หลักๆ ของพวกเขาก็คือปราบปีศาจสาว เสี่ยวเซี่ยน และปีศาจกระจกที่จับตัวเด็กหญิงไปสูบวิญญาณมาเป็นพลังตัวเอง จนกระทั่งซงหลิงได้พบกับนักล่าหนุ่มอีกคนคือ ซี่เซียะ ที่เขาได้ช่วยไว้ และคนนี้เองก็เป็นกุญแจสำคัญบางอย่างในเรื่องนี้ด้วย

Journey to the West: The Demons Strike Back: ไซอิ๋ว (2017) คนเล็กอิทธิฤทธิ์ใหญ่

อีกหนึ่งตำนานหนังจีนที่มีเนื้อหาหลักๆ สร้างกันมาอย่างยาวนานทุกยุคทุกสมัย และก็ยังสร้างสรรค์ครูปแบบใหม่ๆ ออกมาได้อีกเรื่อยๆ นั่นก็คือเรื่องราวของไซอิ๋ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นภาคต่อจากภาคแรกในปี 2013 ที่ได้โจวซิงฉือมากำกับและอำนวยการสร้างในภาคนี้ โดยเนื้อเรื่องจะเล่าต่อจากภาคแรกเลย ที่พระถังซัมจั๋งพร้อมกับศิษย์ทั้งสามคือ พี่ใหญ่ซุนหงอคง ตือโป๊ยก่าย และซัวเจ๋ง เดินทางต่อไปยังชมพูทวีปเพื่ออัญเชิญพระไตรปิฎก แต่ตลอดเส้นทางที่เดินไปนั้น ทั้งหมดก็ต้องพบเจอกับปีศาจที่ทั้งเจ้าเล่ห์และพร้อมเข้ามาหลอกลวง ซึ่งฝ่ายศิษย์ก็มองว่าพระถังนั้นไม่รู้เท่าทันปีศาจ ก็เลยเกิดการทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้งตลอดการเดินทาง อีกทั้งยังมีเรื่องราวที่เป็นปมในใจอีกด้วย จึงทำให้การเดินทางนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยราบรื่นนัก แต่ถึงอย่างไรก็ตามทั้งหมดก็ยังต้องเดินทางไปด้วยกัน และช่วยกันปราบปีศาจตลอดการเดินทางอยู่ดี เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องไปติดตามชมกันดูนะ โดยรวมแล้วเป็นหนังบู๊สนุกตามแบบที่เราคุ้นๆ กันดีสำหรับไซอิ๋ว แต่ก็ยังดูได้ไม่เบื่อเหมือนเดิม

Solverwp- WordPress Theme and Plugin