แนะนำและรีวิว หนังจีน 3 เรื่องที่อยากจะดูซ้ำอีกรอบ

ซีรีส์จีน หาดูได้มากมายใน Netflix, Amazon, Hulu, Viki เป็นต้น – มีสตรีมมิงถูกลิขสิทธิ์ให้เลือกมาก ซีรีส์จีนไต้หวันบางเรื่องก็ดูธรรมดาบางเรื่องก็ดูสนุก วันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำซีรีส์จีนที่สนุกจนเราอยากจะหยิบมาดูซ้ำอีกรอบ

Lost Romance (2020)

Lost Romance เป็นซีรีส์คอเมดี้โรแมนติกของไต้หวันเล่าเรื่องบรรณาธิการหนังสือที่เข้าไปอยู่ในนิยายโรแมนติกที่ตัวเองชอบ และใช้ความรู้ของเธอปรับตัวให้กับความจริงในโลกๆนี้ ตัวละครเอกในหนังสือมีหน้าตาที่เหมือนกับคนที่เธอแอบชอบในชีวิตจริง เซียวเอินสามารถช่วยพวกเขาทั้งคู่ได้หรือไม่

ความรู้สึกของผู้เขียนตอนดู : ชอบหนังแนวแฟนตาซีแบบนี้มากๆเลย ตั้งแต่เด็กๆแล้วที่หนังจีนมักจะชอบแสดงเนื้อหาแบบเว่อร์ๆเกินจริง พอเอามารวมกันกับการที่คนสามารถเข้าไปในโลกของหนังโลกของนิยายได้แบบนี้ผู้เขียนฟินมากเลย หนังมีความยาวหกตอนเอง การแสดงของi vvian sung และ marcus chang ก็น่าชื่นชมมากๆ สิ่งที่ผู้เขียนชอบที่สุดในหนังคือผู้ชายในนิยายกับผู้ชายในชีวิตจริงนิสัยดันไม่เหมือนกันอีก แถมตอนนางเอกเข้ามาอยู่ในนิยายนางเอกดันมาติดในร่างของตัวร้ายไม่ใช่นางเอกที่คู่กับพระเอกไปอีก มีฉากฮาๆหลายๆฉากเลย สิ่งที่ผู้เขียนชอบที่สุดจนอยากหยิบมาดูซ้ำเพราะพลอตค่ะ และคาแรคเตอร์ของนางเอกที่สื่อถึงความเป็นคนทำงานในยุคปัจจุบันที่ผู้เขียนรู้สึกว่าเข้าถึงได้ดี

The King’s Avatar (2019)

ป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการเล่นเกมโดยเฉพาะ น่าจะเหมาะกับสายเกมเมอร์ เล่าเรื่องของเยี่ยชิว นักแข่งขันเกมกลอรีที่แข่งกันจนชนะมาสเตอร์เกมสามปีซ้อนแต่ไม่สนเงินไม่สนชื่อเสียงไม่เอาอ่าวเลยถูกเพื่อนๆในทีมเล่นเกมขอให้ออกจากทีม แถมทุกครั้งเขายังไม่เคยเปิดเผยใบหน้าเวลาเล่นเกม เยี่ยซิวได้ออกไปทำงานอินเทอร์เน็ตคาเฟ่เพื่อรอเวลาหาทางกลับเข้ามาชิงบังลังก์ในเกมอีกครั้ง

ความรู้สึกของผู้เขียนตอนที่ดู : ส่วนตัวชอบความหล่อหยางหยาง เห็นหน้าตาแล้วรู้สึกเอ็นดูเหมือนลูกเหมือนหลาน เพราะหล่อและน่ารักมากๆ สมกับที่เป็นหนังฟอร์มยักษ์ของจีน ที่ภาพ CG การต่อสู้ การแข่งกีฬา ระดับสุดยอดจริงๆ ภาพสวย แสงและสีดี sound effect ในการเข้าเกมไม่น่ารำคาญ ส่วนตัวชอบดูหนังแนวเกมกีฬาอย่าง prince of tennis และ hot shot เทพบุตรนักบาสอยู่แล้ว ได้มาดูหนังเรื่องนี้จากใจคนที่เคยดูการ์ตูนมาก่อนไม่ผิดหวังเลย แถมไม่ใส่ฉากรักโรแมนติกจนไม่ดูเหมือนยัดอีกด้วย สนุกจนหยิบมาดูอีกกี่รอบก็ไม่เบื่อเลย

Love 020 (2016)

นำแสดงโดยหยางหยาง เล่าเรื่องของเสี่ยวหน่าย เด็กมหาวิทยาลัยที่ชอบเล่นเกม และเล่นกีฬาเก่ง วันหนึ่งตกหลุมรักเว่ยเว่ยในร้านอินเทอร์เน็จคาเฟ่ที่นอกจากเธอจะเป็นคนสวยเธอยังเป็นเซียนเกมคอมพิวเตอร์ด้วย

ความรู้สึกของผู้เขียนตอนที่ดู : ตัวละครนำในหนังเรื่อง Love​ 020 ในบทเสี่ยวหน่าย​สร้างมาเพื่อหยางหยางโดยเฉพาะเลยเพราะนิสัยของพระเอกในหนังคล้ายกับนิสัยของหยางหยางและบุคลิกของหยางหยางในชีวิตจริงเป็นอย่างมากที่เป็นเนิร์ดเกมคอมและชอบเล่นกีฬา อีกทั้งเคมีระหว่างนักแสดงทั้งสองคนก็เข้ากันได้จนคนดูฟินจิกหมอนอยากจะกัดฟันเพราะอยากจะมีหยางหยางในชีวิตจริงบ้าง จะหยิบมาดูกี่ครั้งก็รู้สึกได้ถึงความน่ารักของหยางหยาง แถมซีรีส์จนเราหยิบมาดูได้เรื่อยๆอีก

Solverwp- WordPress Theme and Plugin